BLOG

KIẾN TRÚC - NỘI THẤT

XU HƯỚNG

TẠP CHÍ VÀ LỜI KHUYÊN

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

NHÀ LU OFFICAL

Liệu bạn đã tìm ra phong cách thiết kế nội thất dành cho mình?

Một câu hỏi mà LU Design luôn hỏi khách hàng của mình trước khi bắt đầu dự án. Với nhiều khách hàng không biết nên bắt đầu thiết kế không gian sống của họ từ đâu, việc nghe được câu hỏi này và nhìn những bức tranh về các phong cách thiết kế khác nhau sẽ giúp họ dễ dàng tìm ra được phong cách thiết kế nội thất dành cho mình.

Vì sao quan tâm cần phải quan tâm đến thiết kế nội thất?

Thiết kế nội thất dần trở thành mối quan tâm hàng đầu của mỗi người khi quyết định thay đổi không gian sống của bản thân. Thiết kế nội thất mang đến cho ngôi nhà một diện mạo mới, thoải mái và ý nghĩa hơn.

Để làm điều đó, việc xác định được phong cách thiết kế nội thất phù hợp với bản thân là vô cùng quan trọng. Khi đã tìm được phong cách phù hợp, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc bố trí nội thất, tận dụng hết mức các không gian trong nhà, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí.

phong cách thiết kế nội thất
Nội thất được bố trí và sắp xếp hợp lý mang đến sự hài hòa cho không gian – Hình ảnh thiết kế nằm trong dự án Sala Villa của LU Design.

Nội thất được sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt sẽ khiến bạn thoải mái và dễ dàng tìm ra nguồn cảm hứng của chính mình. Điều đó không chỉ giúp ngôi nhà đẹp hơn mà còn thể hiện được cá tính riêng của gia chủ. 

Các phong cách thiết kế nội thất phổ biến hiện nay

Xã hội càng thay đổi và phát triển, kéo theo phong cách thiết kế nội thất cũng ngày càng đa dạng hơn do có sự hội nhập từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Sau đây sẽ là một vài phong cách thiết kế đang rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy, đâu sẽ là phong cách dành cho bạn?

Phong cách thiết kế nội thất tối giản (Minimalism)

Nội thất và chi tiết được bố trí ít chính là nét đặc trưng của phong cách thiết kế tối giản. Minimalism thường chú trọng vào việc phân chia bố cục chặt chẽ, hài hòa của hình dạng, màu sắc và chất liệu nội thất được bày trí trong không gian sống.

Nguyên tắc cơ bản của phong cách tối giản yêu cầu các đường nét và hình khối phải được thiết kế rõ ràng. Vật dụng dùng để trang trí đôi khi là không cần thiết. Hầu hết những nội thất được dùng trong phong cách này đều được làm từ chất liệu gỗ, đá nhân tạo,… và tính “thông minh” trong việc sử dụng của nó. 

phong cách thiết kế nội thất
Nội thất được thiết kế đơn giản là lựa chọn thích hợp cho phong cách thiết kế tối giản. (Ảnh: Carlos Dias)

Màu trắng thường được dùng làm màu chủ đạo cho phong cách tối giản. Những gam màu tự nhiên cũng là một lựa chọn phù hợp dùng để tạo những điểm nhấn độc đáo cho toàn bộ không gian.

phong cách thiết kế nội thất
Màu trắng được chọn làm chủ đạo trong phong cách tối giản, còn các gam màu tự nhiên được sử dụng để tạo điểm nhấn (Ảnh: @nrmn___)

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Tương tự như phong cách tối giản, phong cách thiết kế hiện đại cũng loại bỏ các chi tiết rườm rà, ưu tiên những nội thất có thiết kế tối giản. Tuy nhiên, vẫn có những điểm khác biệt rõ ràng.

Nếu như phong cách tối giản chỉ chọn một màu sắc làm chủ đạo thì phong cách thiết kế hiện đại là sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc khác nhau trong gam màu trung tính. Lúc này, nội thất màu sáng sẽ được sử dụng để tạo ra bố cục thống nhất, không gian hài hòa và bắt mắt.

phong cách thiết kế nội thất
Sự phối hợp màu sắc hài hòa trong phong cách thiết kế hiện đại.

Phong cách thiết kế hiện đại được người trẻ ưu ái nhiều hơn vì sự xuất hiện của các món đồ nội thất với công nghệ tiên tiến. Sản phẩm nội thất sử dụng những chất liệu như: kính, chrome, gỗ tự nhiên… sẽ được các kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn nhằm nhấn mạnh sự tiện nghi của không gian sống.

Phong cách thiết kế nội thất Đông Dương (Indochine)

Phong cách thiết kế Indochine bắt nguồn từ kiến trúc sư người Pháp – Ernest Hébrard vào những năm 1920. Nét độc đáo của phong cách này là sự giao thoa văn hóa giữa Pháp với các nước thuộc bán đảo Đông Dương (hay còn gọi là bán đảo Trung – Ấn, nay là khu vực Đông Nam Á). Phong cách Indochine rất được lòng giới thượng lưu bởi thiết kế thanh nhã nhưng không kém phần sang trọng, phù hợp với các công trình kiến trúc và biệt thự có diện tích lớn. 

thiết kế và thi công nội thất cao cấp
Sự kết hợp giữa văn hóa phương Tây và phương Đông được thể hiện độc đáo qua các dự án của LU Design.

Nét cổ kính đặc trưng phương Đông được thể hiện qua việc phối các tone màu nhẹ nhàng như vàng kem, vàng nhạt, trắng với các gam màu ấm nóng như đỏ, vàng cam, tím mang đến cảm giác bình yên, thoải mái. Nội thất được làm từ gỗ, tre, mây,… cũng đem lại dấu ấn độc đáo của nền văn hóa Đông Dương. 

Một điểm đặc biệt nữa của phong cách thiết kế Indochine nằm ở chỗ sử dụng gạch men với nhiều họa tiết, hoa văn ấn tượng đậm chất Trung – Ấn. Sự độc đáo này đã tạo nên một bản tình ca “Tây – Ta” du dương, tôn lên vẻ đẹp của hai nền văn hóa.

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Scandinavian ban đầu chỉ được ưa chuộng ở các nước có khí hậu lạnh. Tuy nhiên, hiện nay, đây là một trong những phong cách phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam. Phong cách Bắc Âu là sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố đẹp – đơn giản – tiện nghi. 

Bắt nguồn từ vùng đất quanh năm tuyết trắng bao phủ như Bắc Âu, vì vậy màu trắng chính là biểu tượng đặc trưng của phong cách này. Để giảm bớt sự đơn điệu, tăng thêm phần trẻ trung hơn cho không gian, các vật dụng với màu sắc đối lập như đen, xám và xanh sẽ giúp trung hòa thị giác cho tổng thể thiết kế.

phong cách thiết kế nội thất
Màu trắng – màu sắc biểu tượng của phong cách thiết kế Bắc Âu.

Gỗ, đá, da và lông thú là những chất liệu tự nhiên rất được ưa chuộng trong phong cách Bắc Âu. Bên cạnh đó, ánh sáng cũng là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế nội thất Scandinavian. Nhìn chung, phong cách này hướng đến những thiết kế tận dụng ánh sáng gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên, lan tỏa sự ấm áp trong không gian sinh hoạt.

Ứng dụng phong cách thiết kế nội thất cần lưu ý những điều gì?

Phong cách thiết kế nội thất phải đồng bộ 

Chúng ta không thể thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách Minimalism nhưng phòng ngủ lại theo phong cách Bắc Âu. Các không gian sinh hoạt trong nhà, dù là không gian chung hay riêng đều phải đảm bảo được sự hài hòa, thống nhất.

phong cách thiết kế nội thất
Các không gian trong nhà phải được thiết kế theo cùng một phong cách để tạo sự hài hòa, thống nhất.

Tất cả mọi thứ từ phong cách thiết kế, màu sắc chủ đạo và chất liệu nội thất phải đồng bộ nhằm tạo nên sự liên kết chặt chẽ cho tổng thể không gian sống. Đồng bộ hóa thiết kế nội thất có thể giúp bạn lên kế hoạch bày trí khoa học hơn và tính toán chi phí một cách hợp lý nhất. 

Phong cách thiết kế nội thất cần phải được nghiên cứu kỹ càng

Mỗi phong cách thiết kế đều có những nét độc đáo riêng vì thế bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn phong cách phù hợp với bản thân. Hiểu được những đặc trưng của từng phong cách sẽ giúp bạn hình dung được tổng thể ngôi nhà của mình sẽ như thế nào.

phong cách thiết kế nội thất
Phải tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ phong cách thiết kế phù hợp với bản thân để hạn chế những trường hợp không mong muốn xảy ra.

Việc này cũng giúp bạn tránh phải trường hợp sau khi hoàn thành thi công lại cảm thấy không hài lòng hoặc không phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên khác trong gia đình, tránh mất thời gian cũng như chi phí thay đổi và sửa chữa.

LU Design sẽ đồng hành cùng bạn trên con đường tìm ra phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất dành cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế và thi công nội thất, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một không gian sống thoải mái, tiện nghi với chi phí hợp lý nhất. 

LU Design – liều thuốc giảm căng thẳng, đau đầu” cho khách hàng trong quá trình xây dựng tổ ấm.

LU INTERIOR DESIGN

CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ:

{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất | LU Design