BLOG

KIẾN TRÚC - NỘI THẤT

XU HƯỚNG

TẠP CHÍ VÀ LỜI KHUYÊN

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

NHÀ LU OFFICAL

NHỮNG LƯU Ý TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ

Phòng khách được xem là một trong những căn phòng quan trọng nhất trong một ngôi nhà, được ví như “bộ mặt” để đón tiếp các vị khách chu đáo nhất và là không gian sinh hoạt chung lý tưởng của các thành viên trong gia đình. Không chỉ vậy, việc trang trí nội thất trong không gian này còn góp phần khẳng định phong cách, gu thẩm mỹ của Gia chủ.  Một phòng khách đẹp và sang trọng sẽ giúp nâng tầm tổng thể nội thất biệt thự, hãy đọc bài viết sau để quá trình cách tân phòng khách thêm dễ dàng. 

Lựa chọn nội thất biệt thự phù hợp 

Điều quan trọng trước hết mà Gia chủ cần làm chính là chọn lọc những món đồ nội thất biệt thự phù hợp nhất, và đưa ra quyết định từ bỏ những vật dụng trang trí đã lỗi thời hoặc không cần thiết. Có thể đó chỉ là những món đồ riêng lẻ và nhỏ nhặt, nhưng nếu không phù hợp về kiểu dáng, kích thước và phong cách sẽ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể không gian phòng khách.

Dù chỉ là một căn phòng, nhưng việc mua sắm nội thất cũng cần có kế hoạch cụ thể. Cần xác định phong cách thiết kế, mong muốn của bản thân, thậm chí cân nhắc cả nhu cầu của các thành viên trong gia đình để có thể chọn mua nội thất phòng khách vừa đẹp lại vừa tiện dụng. Phòng khách là “sợi dây kết nối” các không gian khác trong nhà, vì thế quá trình thiết kế và bố trí nội thất khu vực này cần được đầu tư thời gian và lên kế hoạch thật cẩn thận.

Đưa ra quyết định từ bỏ những vật dụng trang trí đã lỗi thời hoặc không cần thiết để nâng tầm nội thất biệt thự | LU Design
Đưa ra quyết định từ bỏ những vật dụng trang trí đã lỗi thời hoặc không cần thiết để nâng tầm nội thất biệt thự | LU Design

Xác định trước một điểm nhấn cho nội thất biệt thự phòng khách 

Tâm điểm của phòng khách là nơi mọi người sẽ chú ý đầu tiên, là “nhân vật chính” giúp diện mạo không gian phòng khách tỏa sáng tuyệt đối.  Đó có thể là một bức tranh, bức tượng hay bất kì một món đồ trang trí nào đấy mà Gia chủ yêu thích. 

Điểm nhấn ấy cần vừa phải hài hòa với tổng thể nội thất biệt thự, vừa phải đủ riêng biệt để phòng khách trở nên thu hút mọi ánh nhìn. Khi đã xác định được điểm nhấn của phòng khách, những bước mua sắm và trang trí sau đó sẽ dễ dàng hơn, vì sẽ xoay quanh màu sắc và phong cách của điểm nhấn này,  tạo cảm giác gắn kết trong không gian phòng khách. 

Cân bằng thẩm mỹ và công năng trong nội thất biệt thự

Để phòng khách không chỉ là một không gian rực rỡ ở vẻ bề ngoài, mà còn phải tràn đầy cảm xúc, là nơi mà Gia chủ và các thành viên trong gia đình luôn muốn lui tới và dành khoảng thời gian đầy ý nghĩa bên nhau. Mục tiêu hàng đầu trong quá trình thiết kế nội thất biệt thự là cần phải đảm bảo không gian được bố trí phù hợp với sở thích và phong cách sống. 

Chẳng hạn, nếu phòng khách được chọn làm góc đọc sách lý tưởng của Gia chủ, hãy tìm mua những kệ sách độc đáo và thông minh, vừa làm nổi bật không gian, vừa đáp ứng nhu cầu của Gia chủ mỗi ngày. Hoặc nếu phòng khách được gia đình chọn làm nơi giải trí, nơi cùng nhau xem những bộ phim hay, thì cần bố trí bộ ghế sofa đủ rộng, thảm trải sàn chống ồn và các thiết bị khác phù hợp với nhu cầu trình chiếu của gia đình, giúp không gian xem phim thêm thoải mái. 

Để nội thất biệt thự phòng khách không chỉ là một không gian rực rỡ ở vẻ bề ngoài, mà còn phải tràn đầy cảm xúc | LU Design
Để nội thất biệt thự phòng khách không chỉ là một không gian rực rỡ ở vẻ bề ngoài, mà còn phải tràn đầy cảm xúc | LU Design

Những lỗi cần tránh

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, dù chỉ một lỗi thật nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể nội thất biệt thự. Các gia đình nên tránh các lỗi phổ biến sau trong quá trình cách tân phòng khách:

Quá nhiều tranh, đồ trang trí 

Không gian phòng khách sẽ trở nên thập phần sống động khi Gia chủ biết cách trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hoặc bộ sưu tập yêu thích lên các mảng tường. Tuy nhiên, đừng tạo cảm giác đang thực hiện một buổi showroom hay triển lãm, bởi sẽ vô tính khiến không gian phòng khách trở nên rườm rà, rối mắt và không đồng bộ với tổng thể nội thất biệt thự

Thay vào đó, hãy xác định thật kĩ phong cách và lựa chọn vật dụng trang trí phù hợp, để mỗi món đồ Gia chủ lựa chọn đều giữ những vai trò nhất định về mặt thẩm mỹ và công năng của phòng khách. 

Ngoài ra, Gia chủ cần chú ý tới kích thước tranh không được quá ⅓ diện tích mảng tường để đảm bảo sự hài hòa. Đặc biệt, đối với những bức tranh yêu thích hay bất kì món đồ trang trí lung linh, Gia chủ đừng treo chúng quá cao, mà hãy bố trí ngang tầm mắt để mọi người có thể cảm nhận hết vẻ đẹp cũng như để gia tăng sự gắn kết với các nội thất biệt thự khác.  

Chỉ sử dụng mức độ sáng duy nhất 

Thay vì sử dụng ánh sáng mạnh từ một nguồn duy nhất trên cao, khiến nguồn sáng bị hạn chế và tạo cảm giác ngột ngạt. Hãy thử phân lớp các mức độ ánh sáng trong không gian phòng khách bằng cách sử dụng tích hợp nhiều loại đèn downlight, spotlight tạo điểm nhấn cục bộ và giúp phòng khách thanh thoát hơn. 

Phân lớp mức độ ánh sáng để không gian nội thất biệt thự thêm thanh thoát | LU Design
Phân lớp mức độ ánh sáng để không gian nội thất biệt thự thêm thanh thoát | LU Design

Bỏ qua sự có mặt của tấm thảm 

Thảm trải sàn phòng khách là một cách độc đáo để gắn kết các yếu tố khác nhau trong không gian. Nếu Gia chủ vô tình kết hợp đồ trang trí trong phòng khách với nhiều màu sắc khác nhau, một chiếc thảm phù hợp sẽ giúp mang lại cảm giác hoàn chỉnh, cân bằng về mặt thị giác và tạo điểm nhấn tăng tính thẩm mỹ cho không gian. 

Vai trò của tấm thảm trong phòng khách vượt xa cả phong cách. Màu sắc và kích thước nổi bật của tấm thảm có lẽ đã khiến chúng ta quên đi công dụng thật sự của nó: đó chính là mang lại một không gian ngồi thoải mái, ấm cúng bên những người thân yêu. 

Nếu Gia chủ vẫn đang gặp khó khăn trong quá trình thiết kế nội thất biệt thự, LU Design sẵn sàng trợ giúp. Từ việc cân nhắc đồ nội thất, màu sơn cho đến phân chia bố cục không gian, chúng tôi sẽ đồng hành cùng Gia chủ kiến tạo một không gian sống hoàn hảo, để mỗi ngày trở về nhà đều cảm thấy nhẹ nhõm và bình yên.  

 

THÔNG TIN LIÊN LẠC

Hotline: 0837 88 33 99

Office: 165 Ben Van Don, Ward 6, District 4, HCMC.

Website: ludesign.vn 

Fanpage: LU Interior Design & Build

CHIA SẺ VỚI BẠN BÈ:

{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.singularReviewCountLabel }}
{{ reviewsTotal }}{{ options.labels.pluralReviewCountLabel }}
{{ options.labels.newReviewButton }}
{{ userData.canReview.message }}
Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất | LU Design